EUR/USD tại điểm uốn chính trước dữ liệu PPI của Hoa Kỳ

Đô la Mỹ đã tập luyện vào cuối năm. Nó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dữ liệu kinh tế suy yếu, dẫn đến giá cổ phiếu giảm. Mặc dù Fed đã tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm trong năm qua, nhưng dữ liệu gần đây không thực sự ủng hộ ý tưởng đó. Có một phần dữ liệu có thể cung cấp một số hỗ trợ: Chỉ số giá sản xuất.

PPI là thước đo lạm phát quan trọng có thể được chuyển cho người tiêu dùng trong tương lai. Điều này rất quan trọng vì nếu con số này cao hơn dự kiến, nó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất hơn nữa. Nhưng nếu nó thấp hơn dự kiến, nó có thể tạo ra một sự náo động trên thị trường và khiến Đô la chìm trong cát bụi.

Các thương nhân cũng sẽ tập trung vào Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng đối với Hoa Kỳ. Đây là một trong những phần dữ liệu quan trọng nhất mà Cục Dự trữ Liên bang xem xét khi quyết định tăng lãi suất tiếp theo. Nếu dữ liệu tháng này tốt hơn dự kiến, thì đó có thể là một lợi ích cho nền kinh tế và giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là dữ liệu đầu tiên trong số hai bộ dữ liệu kinh tế lớn sẽ được công bố trong những ngày tới. Phần dữ liệu lớn tiếp theo là báo cáo việc làm. Với báo cáo này, Fed sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn về tiến trình của nền kinh tế Mỹ. Thêm vào đó, Fed cũng sẽ hiểu được tỷ lệ thất nghiệp.

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan, sẽ được công bố hôm nay, là chủ đề thu hút rất nhiều sự chú ý. Một số người nói rằng việc phát hành nó là phần dữ liệu quan trọng nhất, bởi vì nó có thể có tác động lớn đến cả nền kinh tế và thị trường chứng khoán.

Ngoài báo cáo Tâm lý người tiêu dùng, phần dữ liệu lớn tiếp theo sẽ là PPI của Hoa Kỳ. Đây là một thước đo lạm phát quan trọng đối với Đô la Mỹ. Các nhà kinh tế kỳ vọng giá hàng hóa và dịch vụ sẽ tăng 0,4% trong tháng 11. Tuy nhiên, câu chuyện thực tế có thể là một mức tăng khiêm tốn hơn. Mặc dù vậy, PPI có thể không phải là phần dữ liệu thú vị nhất.

Một dữ liệu kinh tế lớn khác được công bố hôm nay là báo cáo tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan. Theo Bloomberg, cuộc khảo sát người tiêu dùng này sẽ cho thấy một số dấu hiệu cho thấy mức độ tâm lý đã được cải thiện. Giả sử dữ liệu này được công bố vào buổi chiều, nó có khả năng ảnh hưởng đến thị trường.

Phần dữ liệu lớn khác là Chỉ số giá tiêu dùng, hay CPI. Theo dự báo của Bloomberg, con số này sẽ là 0,4% cho tháng 11. Đó là một sự cải thiện tốt so với con số 0,3% được thấy vào tháng 10. Tuy nhiên, CPI tháng này có ý nghĩa quan trọng hơn vì đây là lần đầu tiên Fed có thể đánh giá tác động của chỉ số đối với nền kinh tế.

Một thông tin đáng chú ý khác là chỉ số Dow đã nhanh chóng chìm vào sắc đỏ vào chiều nay. Trong khi chỉ số Dow gần đây gặp khó khăn, thì S&P lại đi xuống.