Giá vàng phi nước đại về phía bắc do đồng đô la Mỹ yếu hơn trước Fed. XAU ở đâu

Giá vàng phi nước đại về phía bắc do đồng đô la Mỹ yếu hơn trước Fed
Đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào thứ Ba sau khi một loạt dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang mất đà, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ. Quyết định cắt giảm lãi suất 200 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu từ cuối năm nay cũng có thể mang lại lợi ích cho vàng. Tuy nhiên, lạm phát cao hơn dự kiến và tăng trưởng mạnh hơn có thể khiến Fed không cắt giảm lãi suất mạnh hơn dự kiến.

Nền kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến trong tháng 8, theo chỉ số sản xuất của ISM, đã giảm hơn 3 điểm. Đó là kết quả tồi tệ nhất kể từ tháng 2 và đánh dấu sự suy thoái nghiêm trọng đối với nền kinh tế nói chung. Tâm lý suy yếu đó đã được phản ánh trong đồng đô la, đồng đô la sụt giảm khi giá trái phiếu giảm mạnh.

Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế Mỹ, vàng đã tăng hơn 1,7% vào thứ Tư. Cuộc biểu tình đó được thúc đẩy bởi đồng đô la suy yếu trước cuộc họp của Fed.

Không có lý do rõ ràng tại sao đồng đô la lại yếu như vậy, nhưng nền kinh tế đang xấu đi có thể là nguyên nhân đằng sau sự suy giảm. Xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ đang chịu áp lực và Fed đã hạ dự báo GDP. Đây có thể là con dao hai lưỡi đối với vàng. Đồng đô la yếu hơn có thể là một điều tốt cho vàng, nhưng nó cũng có thể có nghĩa là lạm phát khó khăn hơn dự kiến, điều này có thể ngăn cản Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ như trong quá khứ.

XAU ở đâu
Giá vàng đã tăng hơn 2,4% vào thứ Hai và đã liên tục chạm vào một phạm vi được xác định rõ ràng ngay dưới ngưỡng kháng cự quan trọng. Trọng tâm ngay lập tức là phá vỡ / đóng cửa trên mức kháng cự của xu hướng giảm hàng tháng. Điều này sẽ cung cấp thêm niềm tin cho sự phục hồi lớn hơn trong những tuần tới.

Lưu ý rằng một sự phá vỡ thấp hơn từ đây sẽ đe dọa xu hướng giảm hàng tháng và có khả năng tập trung trở lại vào kịch bản mô hình hai đỉnh rộng hơn đã xác định sự sụt giảm trong tháng Ba. Vùng quan trọng cần theo dõi là điểm hợp lưu 1729/35 tại 1729/35 – một điểm phá vỡ tại đó sẽ tạo ra mức thoái lui lớn hơn đối với mức đóng cửa thấp nhất vào tháng 8 năm 2021 và mức thoái lui Fibonacci 61,8% tại 1753/61, cả hai đều có khả năng cạn kiệt nhược điểm .

Triển vọng kỹ thuật:
XAU/USD tiếp tục giao dịch trong giới hạn của sự hình thành cây chĩa ba tăng dần được nhúng kéo dài từ mức thấp nhất trong tháng Bảy. Cần có một sự phá vỡ đỉnh/đóng cửa trên 1791 để thúc đẩy một đợt phục hồi cao hơn hướng tới hỗ trợ hợp lưu Fibonacci quan trọng tại 1671/82 và mục tiêu quan trọng hàng tuần/mục tiêu thoái lui 61,8% tại 1875/77- duy trì nhanh chóng vào cuối tuần với Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đang được triển khai Thứ sáu!

Vẫn có thể vi phạm ngưỡng kháng cự của xu hướng giảm hàng tháng ở đây NẾU đạt được mức đột phá trên 1763-1804. Từ quan điểm giao dịch, hãy tìm cách giảm các phần tiếp xúc lâu dài/tăng mức dừng lỗ bảo vệ nên được giới hạn ở mức 1900 NẾU giá thực sự tăng cao hơn với mức phá vỡ/đóng cửa trên mức 1959 cần thiết để thúc đẩy bước tiếp theo hướng tới ngưỡng kháng cự quan trọng tại năm 2000.

Cuối cùng, sự tiến bộ ngay lập tức nên được tôn trọng. Loại bỏ xu hướng bán khống vào đầu tháng sẽ làm lộ ra đường song song thấp hơn được hỗ trợ bởi 1753/61, đây cũng là vùng quan tâm chính để phá vỡ mức thấp hơn NẾU sự thụt lùi rộng hơn tiếp tục.