EUR/USD vẫn dễ bị tổn thương trước khi công bố dữ liệu quan trọng

EUR/USD vẫn dễ bị tổn thương trước khi công bố dữ liệu quan trọng
EUR/USD vẫn dễ bị tổn thương trước khi công bố dữ liệu quan trọng
Một trong những cặp được giao dịch rộng rãi nhất trong ngoại hối là EUR/USD, một sự kết hợp giữa đồng euro và đô la Mỹ. Cặp tiền bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của cả đồng euro và đô la Mỹ, cũng như lãi suất ảnh hưởng đến các loại tiền tệ này.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) là hai trong số các tổ chức lớn nhất tác động đến EUR/USD. Các nhà giao dịch theo dõi ECB và Fed công bố báo cáo lãi suất và các thông tin liên quan khác để giúp xác định xem cặp tiền này sẽ tăng hay giảm giá trị.

Khi ECB tăng lãi suất, EUR/USD có xu hướng giảm giá. Tương tự, khi Fed cắt giảm lãi suất, EUR/USD có xu hướng tăng giá cao hơn.

Tin tức kinh tế để theo dõi
Các sự kiện kinh tế quan trọng nhất có thể tác động đến EUR/USD là thông báo về số lượng việc làm hoặc số liệu GDP của Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ. Chúng thường được ECB phát hành hàng tháng và 8 lần mỗi năm bởi Fed, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi các bản phát hành này khi chúng được phát hành để xác định bất kỳ thay đổi nào theo hướng của chúng.

Nếu số liệu GDP của một quốc gia hoặc một khu vực kinh tế cho thấy sự gia tăng mạnh mẽ, giá EUR/USD sẽ tăng theo. Tuy nhiên, nếu cùng một nền kinh tế cho thấy sự suy yếu, EUR/USD sẽ giảm giá.

Ngoài các sự kiện kinh tế đã nói ở trên, EUR/USD cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chính sách của chính phủ ở Hoa Kỳ và Châu Âu. Thông thường, các chính sách này được Tổng thống hoặc Thủ tướng của các quốc gia đó công bố và chúng có thể tác động đáng kể đến giá của cặp tiền tệ.

Điều này đặc biệt đúng khi tổng thống hoặc thủ tướng của một quốc gia được bầu lại và luật mới được thông qua. Chính phủ cũng có thể áp đặt các loại thuế mới hoặc thực hiện một thay đổi lớn về chính sách tài chính có thể gây ra sự thay đổi ngay lập tức về giá trị của cả đồng euro và đô la Mỹ.

Cách tốt nhất để giao dịch EUR/USD là xác định một chiến lược giao dịch đáng tin cậy. Nhiều nhà giao dịch sử dụng các mức hỗ trợ và kháng cự đơn giản để xác định các khu vực mà giá có khả năng hồi phục và sau đó phá vỡ, dẫn đến một đợt phục hồi cao hơn hoặc giảm xuống thấp hơn.

Để giao dịch EUR/USD hiệu quả, điều quan trọng là phải có một nền tảng giao dịch ngoại hối tốt và hiểu rõ về cách phân tích giá tiền tệ. MetaTrader 5 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giao dịch cặp tiền tệ phổ biến này và hơn 4.000 thị trường khác.

EUR/USD vẫn dễ bị tổn thương
Là cặp phổ biến nhất trên thế giới, EUR/USD phải chịu nhiều sự kiện kinh tế, chính trị và các sự kiện khác có thể ảnh hưởng đến giá của nó. Những điều này có thể đơn giản như việc công bố số liệu lạm phát hàng ngày hoặc phức tạp như một cuộc chiến thương mại toàn cầu.

May mắn thay, EUR/USD đã trở thành một trong những cặp tiền tệ có tính thanh khoản cao nhất trên thế giới và không quá khó để tìm một chiến lược giao dịch đáng tin cậy phù hợp với bạn. Các chiến lược giao dịch thành công nhất sẽ tận dụng các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng trong giá EUR/USD, cũng như nhiều điều kiện thị trường khác có thể tác động đến xu hướng chung.