Cách sử dụng PPI trong giao dịch ngoại hối

Chỉ số giá sản xuất (PPI) là thước đo quan trọng của lạm phát bán buôn. Chỉ báo này rất quan trọng đối với các nhà giao dịch ngoại hối vì nó cho họ biết chi phí sản xuất hàng hóa là bao nhiêu. Đổi lại, điều này có thể giúp họ đánh giá mức giá của hàng hóa và dịch vụ trong tương lai gần. Nó cũng hữu ích như là một dấu hiệu của áp lực lạm phát.

Thông thường, PPI được báo cáo hàng tháng. Báo cáo chứa dữ liệu từ một cuộc khảo sát qua bưu điện của các nhà bán lẻ. Đây là một số liệu dựa trên giá trị trung bình của một giỏ hàng hóa cố định được mua bởi các nhà sản xuất. Do đó, nó dễ biến động hơn Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

CPI là một chỉ số do Cục Thống kê Lao động tổng hợp và đo lường lạm phát của người tiêu dùng. PPI cao hơn có thể báo hiệu giá cao hơn và có thể có nghĩa là lãi suất sẽ tăng. Mặt khác, PPI thấp hơn cho thấy lạm phát thấp từ quan điểm của nhà sản xuất.

Thương nhân cũng sử dụng các báo cáo PPI để đánh giá tình trạng của nền kinh tế. Tuy nhiên, nó không phải là công bố dữ liệu duy nhất có thể ảnh hưởng đến lãi suất. Các chỉ số quan trọng khác bao gồm ISM và GDP. Khi lãi suất tăng, việc tiết kiệm tiền trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Hơn nữa, lãi suất càng cao thì càng có nhiều tiền cho các nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, đồng tiền sẽ có xu hướng mạnh lên.

Ngoài PPI tốt, bạn nên theo dõi các chỉ số kinh tế khác như Báo cáo doanh số bán lẻ. Các báo cáo này thường được phát hành trước PPI. Các thương nhân sử dụng dữ liệu này để đánh giá tình trạng của nền kinh tế và dự đoán giá hàng hóa và dịch vụ sẽ như thế nào trong tương lai gần.

Một trong những chỉ số lâu đời nhất còn tồn tại, PPI là một chỉ báo về hướng thay đổi giá trong nền kinh tế. Mặc dù nó đã được biết là tạo ra sự biến động trong ngắn hạn, nhưng nó thường không được coi là một chỉ số chính của sự thay đổi. Ví dụ, vào những năm 50, một vé xem phim có giá 0,48 đô la.

Một chỉ số khác để theo dõi là PCE (Giá chi tiêu của người tiêu dùng). Chỉ số này là thước đo toàn diện về lạm phát ở U. S. và được sử dụng rộng rãi nhất. Hơn một nửa giá trị của CPI được thể hiện bởi các dịch vụ. Nếu chi phí của một hàng hóa tăng lên, thì người tiêu dùng có thể sẽ chi tiêu ít hơn cho mặt hàng đó.

Con số PPI cốt lõi thể hiện chỉ số thành phẩm trừ đi các thành phần dễ bay hơi của năng lượng và thực phẩm. Mặc dù đây không phải là con số quan trọng nhất, nhưng nó cho biết điều gì đang xảy ra trong nền kinh tế.

Như với bất kỳ chỉ số nào, điều quan trọng là phải hiểu cách diễn giải dữ liệu. Không giống như các biểu đồ khác, PPI không có một loại tiền tệ cụ thể được báo cáo. Vì vậy, rất khó để xác định liệu thị trường nước ngoài có ảnh hưởng đến giá của một loại tiền tệ nhất định hay không.

May mắn thay, có một số thủ thuật giao dịch có thể giúp bạn tìm ra tác động của PPI đối với chiến lược giao dịch của bạn. Chúng bao gồm theo dõi thay đổi lãi suất và sử dụng các báo cáo niềm tin và báo cáo PMI.