Triển vọng giá vàng dễ bị tổn thương đối với tín hiệu bán RSI

Một tín hiệu bán vàng trong sách giáo khoa có thể đến từ chỉ báo RSI. Nếu chỉ báo này di chuyển trên 70, giá vàng rất dễ bị dịch chuyển xuống. Thiếu động lực có thể đẩy giá vàng trở lại mức $ 1762 hoặc $ 1726. Nếu RSI cho tín hiệu bán, khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng $ 1690 hoặc $ 1695.

RSI là một chỉ báo về tâm lý thị trường và mức nó đạt được là một dấu hiệu cho thấy thị trường đã đạt đến tình trạng mua quá mức hoặc quá bán. Chỉ báo RSI thường trên 50 khi nó cho thấy xu hướng tăng và dưới nó khi nó cho thấy xu hướng giảm.

RSI là một chỉ báo xung lượng đo tốc độ và mức độ thay đổi của giá cả. Nó được các nhà giao dịch và nhà đầu tư sử dụng như một cách để xác định xem một tài sản là mua quá nhiều hay bán quá mức. Khi một chỉ báo sức mạnh tương đối đạt đến 70 hoặc dưới 30, các nhà phân tích coi nó là quá mua và quá bán có nghĩa là nó đã chạm đáy. RSI cũng hữu ích trong việc xác định các đỉnh và đáy cục bộ.

RSI cũng nhạy cảm với các điều kiện thị trường khắc nghiệt. Trong thời kỳ hoảng loạn hoặc tình huống bán ra, giá có xu hướng giảm như đá và chỉ số RSI có thể rất thấp. Đây là một tín hiệu trái ngược và không phải là thời điểm tốt để vào hoặc thoát khỏi một vị trí.

Các nhà giao dịch tìm kiếm sự phân kỳ giữa RSI và giá thị trường, bởi vì sự phân kỳ giữa chúng cho thấy một bước ngoặt có thể xảy ra. Lý thuyết cho rằng khi giá đạt đến mức cao hơn, RSI có nhiều khả năng đảo chiều. Sự phân kỳ này có thể đưa ra các tín hiệu mua hoặc bán cho các giao dịch ngắn hạn.

Tín hiệu RSI cũng có thể ở dạng giao nhau RSI 5, cho biết tín hiệu mua hoặc bán. Chỉ báo áp dụng khoảng thời gian từ 0 đến 100 dựa trên giá lịch sử của tài sản. Nếu chỉ báo RSI vượt qua đường 5 chu kỳ, thì chỉ báo này báo hiệu một sự đảo ngược xu hướng. RSI có thể cực kỳ hữu ích cho những người có một số kinh nghiệm trong giao dịch, đặc biệt nếu RSI được kết hợp với Pivot Points.

RSI là một chỉ báo hàng đầu đo lường sức mạnh của biến động giá. Các tín hiệu RSI có thể gây hiểu nhầm, vì chúng có thể đưa ra các tín hiệu sai. Quá tin tưởng vào các chỉ số này có thể dẫn đến tổn thất tốn kém. Trong khi MACD và RSI được sử dụng rộng rãi, chúng thường là những chỉ báo không đáng tin cậy.

RSI cũng có thể được sử dụng để xác nhận xu hướng bằng cách xác nhận các điều kiện quá mua và quá bán. Ví dụ: sự giao nhau giữa đường 5 EMA và 10 EMA báo hiệu tình trạng mua quá nhiều hoặc bán quá mức. Một sự giao nhau khác xảy ra khi các tín hiệu RSI được xác nhận bởi một đường trung bình động. RSI mịn ít biến động hơn RSI, có nghĩa là nó ít có khả năng hiển thị dương tính giả hơn.

Chỉ báo RSI có thể được sửa đổi để giao dịch chính xác hơn. Bạn có thể thêm các mức quá mua / quá bán hoặc các thông số khác. RSI hữu ích trong việc dự đoán biến động giá, nhưng bạn nên luôn sử dụng nó khi nó đã được chứng minh là hoạt động trong quá khứ.