Đô la Úc trượt một nhịp khi CPI và PPI của Trung Quốc thấp hơn. Đến đâu cho AU

Đồng đô la Úc đã giảm nhẹ sau khi dữ liệu CPI và PPI của Trung Quốc không đạt kỳ vọng. Chỉ số giá tiêu dùng của nước này đã tăng 1,5% trong tháng 10, cao hơn mức dự báo trung bình là 1,4%. Dữ liệu cũng cho thấy chi phí đầu vào cho các nhà sản xuất thấp hơn so với dự kiến. Điều này có nghĩa là Trung Quốc đã đạt sản lượng cao nhất và nền kinh tế đang bắt đầu chậm lại.

Dữ liệu lạm phát ở Trung Quốc sẽ được công bố vào ngày hôm nay. Chỉ số CPI tiếng Trung dự kiến ​​sẽ giảm xuống 1,5% từ mức 2,3% trước đó. PPI sẽ in ở mức 10,3% thay vì 11,1% như dự đoán. Mặc dù báo cáo là nhẹ nhàng, nhưng nó có thể cho thấy rằng thị trường đã đạt đến mức thấp đối với giá nhập. Sức mạnh của đồng đô la Úc cũng có liên quan đến sự suy yếu của đồng đô la Mỹ.

Đồng đô la Úc tiếp tục phải đối mặt với áp lực giảm vào thứ Tư, nhằm mục đích đăng mức lỗ hàng ngày thứ hai. Đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 50 ngày đang giữ cặp tiền này trong suốt phiên giao dịch ngày thứ Tư. Tuy nhiên, nếu nó có thể giảm sâu hơn, cặp tiền này có thể bị lỗ thêm. Ngoài ra, các chỉ báo MACD và RSI đang hướng xuống thấp hơn. Con đường ngắn hạn có khả năng vẫn mang xu hướng giảm giá.

Bất chấp những tin tức tiêu cực gần đây, triển vọng của đồng AUD vẫn là lạc quan. Chỉ số CPI tiếng Trung thấp hơn dự kiến ​​vào tháng 12. Mặt khác, chỉ số PPI yếu hơn nhiều so với dự kiến ​​và có thể đã đạt đỉnh. Thông báo của chính phủ Mỹ về chính sách tiền tệ có thể sẽ hỗ trợ một phần nào đó cho Đồng bạc xanh của Australia.

Đồng đô la Úc ngày nay đã và đang cân nhắc đến một số chỉ số kinh tế. Mỹ sẽ công bố chỉ số CPI của tháng 12, điều này có thể cho thấy sự suy thoái của thị trường bất động sản Trung Quốc đang ảnh hưởng đến đồng AUD. Trong khi đó, Nhật Bản sẽ báo cáo Chỉ số Sản xuất Tankan tháng Giêng và Nhật Bản sẽ đóng cửa các thị trường vào Ngày cận kề.

Đồng đô la Úc đang chịu áp lực do một số yếu tố. Đầu tiên là nền kinh tế Trung Quốc nhẹ nhàng hơn. Nhập khẩu từ Australia đã được thông quan vào tháng trước, nhưng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc vẫn còn yếu. Ngoài việc CPI giảm, AUD / USD sẽ bị ảnh hưởng bởi đồng đô la New Zealand yếu hơn. Tỷ giá AUD / USD tăng cũng sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của đồng tiền Úc. Sự biến động của nó có thể có tác động tích cực đến đồng Aussie.

Đồng đô la Úc đã tăng trong vài ngày qua do nền kinh tế toàn cầu giảm. Đồng đô la Mỹ yếu hơn và một đô la Úc cao hơn sẽ ổn định thị trường toàn cầu. Đây là một dấu hiệu rất tốt cho AU, vốn đã bị suy yếu trước đối thủ quan trọng nhất của mình. Nếu AUD hoạt động kém hơn so với Mỹ, nó có thể sẽ giảm trong tương lai gần.