Cathie Wood & Ark: Người trong cuộc không mua sự cường điệu

Cathie Wood, người sáng lập Ark Investment Management, lập luận rằng cổ phiếu ưu đãi có giá trị đặc biệt và công ty của cô ấy có lịch sử khai thác giá trị đó để tạo ra lợi nhuận đáng kinh ngạc. Phương pháp đầu tư của ARK dựa trên việc đặt ra những câu hỏi như “Khi nào thì sự đổi mới đột phá tiếp theo sẽ xảy ra?” và “Quy mô thị trường của ngành công nghiệp mới này là bao nhiêu?” Sự nhiệt tình của Wood là điều dễ hiểu, nhưng nếu tương lai của công ty không rõ, thì chúng ta không nên tin rằng sức hút của cô ấy có thể kéo nó khỏi sự suy giảm 50%.

Wood có tài sản 250 triệu USD. Là giám đốc điều hành và chủ tịch của ARK đầu tư, cô ấy có một số quỹ ETF hàng đầu đang được quản lý. Bất chấp sự sụt giảm gần đây trên thị trường, cô ấy đã tiếp tục trấn an các nhà đầu tư rằng ARK vẫn đang được định giá thấp và sẽ tăng trưởng mạnh.

Mặc dù wunderkind trước đây vẫn là một khoản đầu tư tốt, nhưng đây không phải là thời điểm tốt để đặt cược vào nó. Cổ phiếu tự bảo hiểm một phần là một chiến lược tốt cho một đường chân trời ngắn hạn. Chiến lược này liên quan đến việc mua cổ phiếu với giá chiết khấu và sau đó bán ra sau đó nếu chúng tăng giá. Tuy nhiên, rủi ro là cổ phiếu công nghệ của ARK Funds có thể tiếp tục giảm, thu hút các cuộc chào mua và cơ hội sáp nhập chênh lệch giá.

Cathie Wood’s ARK Funds được thành lập vào năm 2014, nhắm mục tiêu vào các công ty có tốc độ tăng trưởng cao, các lực lượng công nghệ làm thay đổi nền kinh tế và hành vi của người tiêu dùng. ARK Innovation ETF hàng đầu của họ đầu tư vào phát trực tuyến kỹ thuật số và công nghệ thế hệ tiếp theo. Kết quả là, các quỹ ARK đang thu được lợi nhuận từ FOMO của các nhà đầu tư và năm trong số bảy ETF của họ đã công bố lợi nhuận trung bình là 141%.

Trong tuần trước, quỹ Ark Invest đã bán 11 triệu cổ phiếu Palantir. Việc bán tháo này có thể xảy ra vì hai lý do. Một lý do là để tận dụng khoản lỗ thuế và một lý do khác là Cathie Wood đang bán vị trí Palantir của mình để đầu tư vào những cái tên chơi thuần túy có sức thuyết phục cao hơn. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh cơ bản của Palantir có tiềm năng to lớn và dòng tiền tự do của nó dự kiến ​​sẽ tăng 50% trong năm nay. Do đó, mặc dù giá cổ phiếu giảm gần đây, nhưng cổ phiếu vẫn tương đối rẻ và hấp dẫn.

Cathie Wood & Ark: Mặc dù các chiến lược của Cathie Wood và Ark rất thú vị, nhưng danh mục đầu tư của họ không phải là ETF ở Anh và không đáp ứng các yêu cầu của UCITS. Đối với các nhà đầu tư Vương quốc Anh, có những người mua hàng gần nhà hơn, những người phù hợp hơn với danh mục đầu tư của họ. Cathie Wood là một nhà quản lý quỹ người Scotland, chú trọng đến sự đổi mới và các xu hướng trong tương lai.