Dự báo thị trường chứng khoán cho tuần trước

Thị trường chứng khoán đang trải qua một thời gian đầy biến động, nhưng kỳ vọng sẽ có một sự phục hồi vững chắc. Điều này đặc biệt đúng đối với các cổ phiếu có tính chu kỳ. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones hiện đang ở vị trí chỉ trên 36.000 và Cục Dự trữ Liên bang đang trên đường tăng lãi suất vào một thời điểm nào đó vào năm 2020. Các nhà đầu tư đang theo dõi thu nhập và thị trường công bố dữ liệu. Dự báo này có ý nghĩa sống còn đối với những ai muốn đưa ra quyết định đầu tư. Nếu bạn đang tìm kiếm một dự báo thị trường chứng khoán đáng tin cậy, thì bài viết này là dành cho bạn.

Mặc dù tình trạng mất việc làm gần đây có thể khiến thị trường chững lại, nhưng các nhà đầu tư vẫn lạc quan về tương lai. Bất chấp những tin tức tiêu cực, họ vẫn tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ. Nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển và lạm phát đang có xu hướng gia tăng. Đây là một dấu hiệu cho thấy một cuộc suy thoái không còn xa. Triển vọng là tích cực trong vài tuần tới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thị trường chứng khoán rất dễ biến động, và có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến điều này.

Trong tuần này, các chỉ số chuẩn có khả năng đối mặt với sự biến động. Vào thứ Hai, thị trường sẽ phản ứng với thu nhập từ ICICI Bank, Tech Mahindra, Reliance Industries và Infosys. Hơn nữa, đợt báo cáo hàng quý tiếp theo từ một công ty đa quốc gia lớn có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thị trường. Triển vọng chứng khoán theo chu kỳ có thể sẽ được phản ánh bởi xu hướng của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang trong giai đoạn chuyển tiếp, nhưng biên bản sắp tới của Fed sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về tương lai. Thị trường có thể sẽ vẫn biến động trong tuần này. Ngoài các dữ liệu, báo cáo kinh tế sắp tới từ Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ cung cấp thông tin có giá trị cho các nhà giao dịch. Mức độ biến động cao có thể gây ra sự sụp đổ cuối cùng của thị trường. Mặc dù sự hỗn loạn hiện tại sẽ khuyến khích các nhà đầu tư bán nhà của họ, nhưng sự bất ổn này có thể là chất xúc tác gây ra sự hoảng loạn trên thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp, nhưng nó hiện đang ở gần mức cao nhất mọi thời đại. Trong những ngày tới, chỉ số S&P 500 có thể sẽ đạt mức cao mới. Trong vài tuần qua, S&P 500 đã đạt mức cao mới lần đầu tiên trong hai tháng qua. S&P 500 dự kiến ​​sẽ đạt 100 đô la vào mùa đông. Trong khi NYSE sẽ tiếp tục là một sàn hoạt động tốt nhất, một tuần yếu kém đối với nhóm vốn hóa nhỏ có thể sẽ là lực cản đối với S & P500.

S&P 500 và NASDAQ nên tiếp tục chìm trong màu đen. Trong khi dự kiến ​​sẽ có một vài khoản lỗ lớn, S&P dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao trong những tuần tới. Thêm vào đó, có rất nhiều biến động và rủi ro. S&P cũng có khả năng đạt mức cao kỷ lục. NASDAQ và S&P cũng nên ở gần mức cao kỷ lục. Thị trường tiếp tục lấy đà tăng sau khi giảm đầu phiên.

Một sự sụp đổ của thị trường chứng khoán có thể đến do hệ quả của thị trường nhà ở và thị trường toàn cầu. Do đó, các nhà đầu tư có thể tìm kiếm một món hời. Mặc dù thị trường có thể đã tăng một chút trong tuần này, nhưng xu hướng chung vẫn là tích cực. Trong khi một số ngành giảm một chút, những ngành khác lại tăng đều đặn. Lạm phát là một yếu tố cần theo dõi, nhưng sự sụp đổ vẫn có thể xảy ra. Nếu một đợt giảm giá xảy ra, đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo.

Hầu hết các chuyên gia tin rằng một sự thay đổi trong chính sách có thể dẫn đến sự gia tăng lạm phát và giảm giá cổ phiếu. Fed đã nhiều lần tuyên bố rằng bất kỳ sự thay đổi nào về lãi suất sẽ được thông báo trước và điều này có khả năng làm chậm nền kinh tế. Mặc dù thị trường có thể ổn định trong vài tháng tới, nhưng sự phục hồi khó có thể xảy ra trừ khi thu nhập là chất xúc tác để thị trường tăng. Một cổ phiếu có thể bị định giá thấp hơn so với mức trung bình lịch sử của nó.

Lo ngại lạm phát và giá hàng hóa tăng là động lực thúc đẩy đà phục hồi mạnh mẽ của S&P 500 và Nasdaq trong tuần này. Dự kiến ​​sẽ tạm dừng vào quý 4 năm 2021. Lạm phát là một rủi ro lớn đối với thị trường và tác động của nó sẽ kéo dài sang năm. Trong sáu tháng tới, thị trường chứng khoán sẽ có nhiều biến động, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn được giữ nguyên.