Niềm tin của người tiêu dùng sẽ giảm xuống năm 2017 đối với Covid-19, USD không mong muốn

Niềm tin của người tiêu dùng đang suy giảm trên toàn cầu và những con số gần đây nhất tiết lộ một chút gì đó về lý do tại sao. Dưới đây là bốn biểu đồ để xem trong năm 2020:

Đầu tiên, từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) của Châu Âu: Mario Draghi của ECB đã phát biểu tại một cuộc họp báo tại trụ sở của họ ở Frankfurt, Đức. Ông cảnh báo rằng suy thoái kinh tế sẽ không thể tránh khỏi, bất chấp chương trình mua trái phiếu của ECB.

“Lý do đầu tiên cho viễn cảnh ảm đạm này là sự thiếu khả năng cạnh tranh của Eurozone. Nhóm các quốc gia này luôn là khu vực tăng trưởng thấp, kể từ những năm 1970”. “Nhưng với sự gia tăng mạnh mẽ trong cạnh tranh trên một số mặt trận, khoảng cách cạnh tranh giữa Eurozone và Hoa Kỳ đã mở rộng”, ông nói. “Lý do thứ hai cho sự sụt giảm liên tục trong niềm tin của người tiêu dùng châu Âu là do sự không chắc chắn tăng lên. Lý do cho điều này là không có tín hiệu rõ ràng về tương lai của nền kinh tế. Với một thị trường lao động suy yếu, thất nghiệp dài hạn đang gia tăng, và sự gia tăng lạm phát, người tiêu dùng đang trở nên kém tự tin hơn với kịch bản hiện tại và điều này có tác động đến hiệu quả kinh tế. “

Tiếp theo, từ Daraposemin.com: Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang cống hiến cho thị trường trái phiếu thay vì đầu tư lợi nhuận của họ. Theo tinh thần đó, họ đang cho phép thị trường chứng khoán mất giá. Tình trạng của thị trường bất động sản ở New York luôn luôn bị rung chuyển, nhưng bây giờ nó trông rất nghiệt ngã.

“Tháng tới, chúng ta sẽ chứng kiến ​​thị trường chứng khoán giáng một đòn chí mạng”, Levent Sekirov, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Kingsbridge Capital Group cho biết. “Những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến khả năng mở rộng tín dụng của các ngân hàng.” “Ví dụ, nếu cuộc khủng hoảng tín dụng lên đến đỉnh điểm, các ngân hàng của chúng tôi sẽ phải ngừng cuộc cho vay dưới chuẩn vì họ sẽ không có quyền truy cập vào các quỹ.”

Cuối cùng, từ Forbes.com: Một quan chức Cục Dự trữ Liên bang cấp cao đã cảnh báo rằng thị trường chứng khoán là một “trò gian lận” được thiết kế để đánh lừa các nhà đầu tư. “Các nhà đầu tư không nên đặt nhiều cổ phiếu trong biến động giá. Mọi người vẫn sẽ bán những gì họ không thể mua, nhưng họ sẽ mua cổ phiếu họ có thể”, Christina Romer, chủ tịch Hội đồng Dự trữ Liên bang, nói trong bài phát biểu cho các cố vấn tài chính tại một hội nghị được tài trợ bởi gã khổng lồ ngân hàng Goldman Sachs.

Điều đó khá nhiều báo hiệu sự kết thúc của gói kích thích tài khóa, mà ít nhất là trong giây lát đã thúc đẩy niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy xem dự báo này có đúng không. Hai biểu đồ đầu tiên cho thấy khả năng đồng đô la mạnh hơn nhiều và bảng thứ ba cho thấy niềm tin của người tiêu dùng thấp ở châu Âu, không phải là một xu hướng bền vững.

Có phải niềm tin của người tiêu dùng sẽ là quá khứ? Điều đó dường như không thể. Vì vậy, vấn đề với sự tự tin là gì?

Sự tự tin có liên quan đến sự lạc quan, có thể được nuôi dưỡng bởi những thông điệp tích cực từ chính phủ và các nhà lãnh đạo công ty. Nếu những điều này không đủ để khiến mọi người lạc quan, luôn có các phương tiện truyền thông, quảng cáo và gói kích thích kinh tế để khuyến khích chúng ta cảm thấy tốt hơn. Như dự báo kinh tế mới nhất của EU cho thấy, người tiêu dùng vẫn đang cảm thấy những tác động tiêu cực của nền kinh tế yếu kém này.

Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng thấp là một con dao hai lưỡi, vì nó thực sự có thể bỏ thêm tiền vào túi của bạn. Nhưng có thể là chúng ta đã đạt đến điểm mà sự tự tin là một vấn đề? Theo quan điểm của tôi, có.

Thật vậy, khi niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, đồng đô la yếu sẽ giúp giữ cho hàng xuất khẩu của châu Âu và Mỹ cạnh tranh. Khi bạn nhìn vào tỷ giá đô la, có thể hơi quá lỏng lẻo để thoải mái, tôi không chắc làm thế nào bạn có thể nhận ra sự khác biệt.

Nếu không có gì khác, ít nhất các nền kinh tế châu Âu và châu Âu đã được giải phóng khỏi gói kích thích kinh tế, cho phép các yếu tố tích cực lâu dài ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng. Có lẽ trong thời gian, chúng ta sẽ thấy sự tự tin của chúng ta tăng trở lại.