Đô la Mỹ tăng khi đồng bảng Anh, AUD và NZD tiếp tục giữ nguyên?

Trên toàn thế giới, Bảng Anh đã mất khoảng 1,5% so với Đô la Mỹ trong tuần qua. Bạn có lo ngại rằng đồng đô la của bạn có thể sớm giảm hơn so với Bảng Anh? Nếu vậy, bạn có thể lo lắng về tương lai của Đô la Mỹ là tiền tệ của Khu vực đồng Euro.

Một chuyên gia nói với chúng tôi rằng cuộc khủng hoảng đang diễn ra và chúng ta cần lưu ý về nó. Tên của ông là Giáo sư Kinh tế, Tiến sĩ William Scott MacDonald, và tiêu đề của bài viết của ông là “Cuộc khủng hoảng tiền tệ và đồng Euro: Một cái gì đó mới là trước mắt?” Ông nói rằng những bất ổn tài chính và các vấn đề chính sách tài chính ở châu Âu đều là một phần của một loạt các vấn đề lớn hơn nhiều đã phát triển trong thập kỷ qua hoặc nhiều hơn mà ông gọi là “Euro Centralization”.

Ông giải thích rằng vấn đề này không chỉ là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và họ chỉ là những người chơi gần đây nhất trong một trò chơi rất lớn. Ông nói rằng Euro không có chính sách rút tiền có ý nghĩa và các ngân hàng châu Âu không có khả năng chuyển tiền ra khỏi khu vực Euro mà không vi phạm các quy tắc. Do đó, các ngân hàng châu Âu buộc phải tuân theo các quy tắc của khu vực Euro và do đó không sẵn sàng thoát khỏi Euro vì sợ mất quyền truy cập vào thị trường châu Âu.

Ông nói rằng các vấn đề liên quan đến thực tế là có chính sách một kích cỡ phù hợp với tất cả đối với đồng Euro nhưng không có điều đó đối với Đô la Mỹ. Ông nói rằng Đô la Mỹ và Euro là các loại tiền tệ khác nhau. Theo Tiến sĩ MacDonald, lý do tại sao có rất nhiều mối quan tâm là các quốc gia Euro đang sử dụng chiến lược rút lui để cứu Euro và nó sẽ tạo ra một tình huống mà Euro sẽ không thể hoạt động như tiền tệ dự trữ toàn cầu.

Ông giải thích rằng một khi Euro thoát ra, sẽ có một cuộc chạy đua vào Euro vì các nhà đầu tư sợ rằng sự giàu có của họ có thể bị mất. Điều này sẽ gây ra chuyến bay vốn, suy sụp kinh tế và có thể sẽ giảm xuống dưới mức bắt đầu. Vào thời điểm đó, Tiến sĩ MacDonald nói rằng Đô la Mỹ sẽ trở thành đồng tiền dự trữ toàn cầu đáng tin cậy duy nhất và nó có thể sẽ tiếp tục là đồng tiền duy nhất trong nhiều năm tới.

Đây không phải là lúc để hoảng loạn, ông nói, nhưng dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì sẽ đến. Ông nói rằng đây là thời điểm để biết ơn rằng đồng đô la Mỹ vẫn còn mạnh, nhưng ông cảnh báo rằng chúng ta cần bắt đầu suy nghĩ về khả năng của một tương lai mà chúng ta không còn có thể dựa vào Đô la Mỹ. Ông nói rằng đồng Euro có thể hoạt động giống như một hàng rào chống lạm phát tốt, và do đó chúng ta nên hoan nghênh nó.

Tiến sĩ MacDonald là hoàn toàn chính xác, và tôi nghĩ rằng đây sẽ là một chủ đề mà mọi người ở châu Âu sẽ cần phải suy nghĩ trong vài năm tới. Một điều chắc chắn: Đô la Mỹ là mỏ neo cho đồng Euro và nếu nó đi xuống, đồng Euro cũng sẽ đi xuống. Cho đến nay, đồng Euro đã không có bất kỳ sự cố lớn nào trên thị trường, nhưng nếu điều này tiếp diễn, đồng Euro yếu hơn có khả năng mất giá trị và điều đó có thể khiến đồng Euro trở thành một loại tiền tệ có thể được sử dụng để phòng ngừa lạm phát.

Đây là lý do tại sao tôi đã bắt đầu khuyên mọi người nên xem xét đầu tư vào Euro khi mua hàng. Những người nghĩ rằng họ sẽ kiếm lợi từ việc mua Euro có thể đọc bài đăng gần đây của tôi về nó cho một góc nhìn khác. Tôi nghĩ rằng đầu tư vào đồng Euro là một điều tốt, và tôi hy vọng rằng thế giới cuối cùng sẽ rời xa đồng đô la Mỹ như một loại tiền tệ dự trữ.

Trong khi đó, trong khi chúng ta có một câu chuyện đang phát triển ở châu Âu, thì ở Mỹ, một trong những phần quan trọng nhất của câu chuyện đã được viết. Đó không chỉ là Đô la Mỹ mà là Bảng Anh trở nên dễ bị tổn thương trong tuần qua. Những lý do là chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu đang từ chối thậm chí xem xét ý tưởng về một khoản lãi nhỏ cho đồng đô la.

Chúng ta nên xem Bảng Anh khi nó tăng và giảm trong vài ngày tới, nhưng Đô la Mỹ đã tăng và giảm với đồng Bảng Anh, vì vậy đừng tìm kiếm một loại tiền tệ để có thể giữ một loại tiền khác.