Ngân hàng Trung ương Nga đã tăng giá trong các chương trình khuyến mãi ngoại hối trong bối cảnh khóa máy

Sau khi áp dụng lệnh cấm toàn quốc đối với việc bán đồ uống có cồn và thu giữ gần như tất cả các cửa hàng và cửa hàng, Ngân hàng Trung ương Nga báo cáo rằng các nhà kinh tế của nó hy vọng nền kinh tế sẽ ký hợp đồng trong quý hai. Dự báo của ngân hàng trung ương dựa trên ba lý do. Thứ nhất, suy thoái kinh tế chưa đủ mạnh để đẩy nhà nước trở lại cân bằng.

Thứ hai, thực tế là ngoại tệ đã trở nên dễ tiếp cận hơn đã mang lại một số lưu ý cho vấn đề. Thứ ba, chính sách của nhà nước được thực hiện để hỗ trợ khu vực tài chính là một thất bại. Chúng ta hãy xem xét từng lý do.

Lý do đầu tiên khiến ngân hàng trung ương kỳ vọng nền kinh tế sẽ ký hợp đồng trong quý II là quyết định của Ngân hàng Trung ương Nga tiếp tục với chính sách tiền tệ đã khuyến khích chi tiêu. Chính phủ đã kêu gọi tăng thâm hụt ngân sách và ngân hàng trung ương đã đồng ý. Lãi suất cũng được quyết định bởi chính phủ.

Lý do thứ hai ngân hàng trung ương thấy nền kinh tế ký kết hợp đồng trong quý thứ hai là do chính phủ không thể dừng chính sách tài khóa của mình. Ngân hàng trung ương lập luận rằng chính sách tài khóa đã ngăn chặn nhà nước cắt giảm chi tiêu. Điều này đã dẫn đến tình trạng không đạt được sự cân bằng. Tỷ lệ lạm phát được dự đoán sẽ tăng lên do ảnh hưởng của lệnh cấm vận đối với hàng nhập khẩu bị loại bỏ và nhu cầu cao hơn dẫn đến tỷ lệ lạm phát cao hơn.

Lý do thứ ba là nhà nước không có khả năng kiểm soát các ngân hàng thuộc sở hữu hoặc do nhà nước kiểm soát. Sau khi lệnh cấm vận được đưa ra, chính phủ đã nhận được nhiều lời chỉ trích vì thực tế là họ đã không hành động kịp thời để ngăn chặn việc xuất khẩu bất hợp pháp. Trên thực tế, nhà nước đã khiến cộng đồng doanh nghiệp đồng ý ở một mức độ nhất định liên quan đến lệnh cấm vận bằng cách hạ thấp lãi suất và giới hạn lãi suất. Ngân hàng Trung ương đã không hài lòng với việc thiếu hành động, vì đây là một phần cốt lõi của nhiệm vụ của nó.

Hai lý do này đã gây ra nhiều lo lắng cho các nhà đầu tư, bởi vì Ngân hàng Trung ương thấy các ngân hàng không kiểm soát được hoạt động của các doanh nhân. Sự chậm lại bất ngờ trong các doanh nghiệp khiến giá trị của đồng rúp giảm xuống và do đó, nhiều nhà đầu tư đã buộc phải bán tài sản của họ và tìm nơi ẩn náu bằng Đô la Mỹ.

Điều mà ngân hàng trung ương không nhận ra là chính phủ sẽ không thể tự mình giải quyết các vấn đề. Đồng nội tệ đã tăng hơn năm trăm phần trăm trong vài ngày qua.

Lý do chính khiến nền kinh tế Nga có thể chịu được lệnh cấm vận do EU áp đặt là do thực tế là thị trường ngoại hối vẫn đang hoạt động. Kể từ khi thị trường mở cửa, nhiều thương nhân có thể kiếm tiền bằng ngoại tệ. Do đó, tình trạng của nền kinh tế không nhạy cảm như những gì ngân hàng trung ương tuyên bố và các nhà xuất khẩu có thể kiếm thêm thu nhập.

Thêm thông tin trên trang web FIBO Group