Sự phục hồi của USD / CAD sẽ làm sáng tỏ khi Fed chuẩn bị mua trái phiếu doanh nghiệp

USD / CAD đã nổi lên như là đồng tiền mới nhất trong vài tháng qua. Động thái này có nên được dự kiến ​​sẽ diễn ra trong thời gian dài hơn?

Một số phân tích kỹ thuật gần đây về giá của các loại tiền tệ khác nhau liên quan đến USD là có một số mẫu đang nổi lên có thể được coi là một mẫu đảo chiều. Ví dụ, có một sự sụt giảm và tăng sau một sự đảo ngược lớn từ một thay đổi lớn trong xu hướng. Đối với những người khác, thật khó để thiết lập lý do tại sao các cặp tiền tệ này bắt đầu đảo ngược nhưng nó đã được suy đoán rằng đó là do chính sách tài chính thắt chặt gần đây ở Mỹ.

Thực tế là các chỉ số kỹ thuật khác nhau đều cùng hướng: nền kinh tế Mỹ đang chậm lại so với phần còn lại của thế giới, và động lực do chính sách của Fed tạo ra đang bắt đầu tiêu tan. Do đó, không phải là không có lý khi đề xuất rằng USD / CAD có thể tăng trở lại nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục chậm lại và Fed không bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ chặt chẽ của mình.

Câu hỏi là, thị trường tài chính có thể cho phép một động thái quay trở lại xảy ra hay các yếu tố cơ bản sẽ thắng thế. Để trả lời câu hỏi này, trước tiên người ta phải nhận ra rằng cả thị trường tài chính và môi trường kinh tế đều năng động.

Đầu tiên, có rất nhiều hoạt động thị trường diễn ra hàng ngày và sẽ mất thời gian để thực hiện bất kỳ động thái dứt khoát nào. Thứ hai, chính Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục điều chỉnh các chính sách của mình nhằm tăng lãi suất và nới lỏng chính sách tài khóa cũng như bảng cân đối kế toán.

Như vậy, còn quá sớm để tạo ra bất kỳ cảm giác cấp bách nào bằng cách rút ra bất kỳ kết luận nào từ dữ liệu thị trường và biểu đồ hiện có. Điều quan trọng là các điều kiện kinh tế và tài chính tiếp tục được cải thiện trong vài năm tới và điều này sẽ dẫn đến một sự cải thiện chung trong triển vọng kinh tế của Hoa Kỳ.

Do đó, trong khi dự báo những gì sẽ có trong tương lai, điều quan trọng cần lưu ý là giai đoạn hiện tại là về quá trình điều chỉnh nền tảng kinh tế vĩ mô của đất nước để vượt qua tình hình tài chính khó khăn. Để tạo ra và duy trì triển vọng tích cực, cần phải liên tục xem xét các phát triển trong hai năm qua và áp dụng chiến lược khắc phục để cân bằng các cuốn sách phù hợp với điều kiện kinh tế thay đổi.

Thật vậy, các sự kiện thị trường gần đây đã chỉ ra rõ ràng tác động tiêu cực tiềm tàng đối với kinh doanh, nhà bị tịch thu nhà và bán lẻ do sự không chắc chắn của các nền kinh tế trong nước trong tương lai. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi người ta cho rằng đồng đô la Mỹ hiện đang mạnh hơn bao giờ hết.

Các nguyên tắc cơ bản trong tình hình chung là những người tham gia thị trường tài chính rõ ràng đang có một cái nhìn dài. Do đó, nhiều người trong số họ đã cảm thấy thoải mái với ý tưởng USD / CAD giảm hơn mức ổn định hiện tại và hiện đang chờ đợi sự phục hồi tại một thời điểm nào đó.

Trước thực tế này, tin tức đến từ ngân hàng châu Âu gần đây cho thấy một số nhà đầu tư đang mong đợi một sự rung chuyển mạnh mẽ trên thị trường tài chính trong tương lai gần. Do đó, đây không phải là một sự tưởng tượng để cho thấy rằng có một sự lo lắng nghiêm trọng về môi trường kinh tế toàn cầu ngay bây giờ.

Ngoài ra, có một rủi ro lớn về suy thoái kinh tế hoặc suy thoái tài chính toàn cầu. Điều này có thể được chứng minh bằng các ý kiến ​​gần đây của các quan chức khu vực đồng Euro rằng suy thoái kéo dài ở khu vực đồng Euro là gần như không thể tránh khỏi và khó có thể được ngăn chặn cho đến ít nhất là vào cuối năm nay.

Do đó, mặc dù tất cả những điều không chắc chắn đang tạo ra sự sợ hãi và lo lắng của nhiều nhà đầu tư, môi trường kinh tế cơ bản vẫn còn nguyên vẹn. và tính ổn định của USD / CAD không được đặt thành thay đổi.