Sterling (GBP) Outlook sau cuộc bầu cử: Phân tích giá GBP / USD và EUR / GBP

Trong khi triển vọng Q4 đã được cải thiện gần đây, hiệu quả tài chính của quý 3 sẽ khá yếu. Như vậy, trong khi triển vọng của đồng đô la là tích cực, đồng euro có khả năng lật đổ. Nếu không, nó sẽ vẫn giảm ngay cả với sự phục hồi mạnh mẽ. Triển vọng tăng trưởng là tốt, và chúng tôi có chính sách phù hợp để hỗ trợ lạm phát gia tăng.

Sterling đang tiêu hóa những lợi ích gần đây khi các thị trường mong đợi một thỏa thuận Brexit, cuối cùng phải chịu sự hỗ trợ từ các nghị sĩ Anh. Sterling tiếp tục phục hồi từ hy vọng về một thỏa thuận Brexit Sunrise dẫn đầu thị trường chứng khoán Mỹ ngày hôm qua cao hơn đánh dấu mức tăng hơn 2% sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ để hưởng lợi. Sterling đang có một chuyến đi tàu lượn siêu tốc ngày hôm nay. Đồng bảng Anh đã xuyên thủng các mức kháng cự dài hạn so với đồng đô la Mỹ và đồng euro sau khi Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson giành được đa số rõ ràng và bất ngờ trong cuộc tổng tuyển cử. Trong những ngày gần đây, nó đã được hỗ trợ bởi các tiêu đề rằng một thỏa thuận Brexit của Anh-EU có thể được hoàn tất sớm bất cứ lúc nào. Đồng bảng Anh nhận được một sự gia tăng sau khi các nhà cái Anh tăng cơ hội mà Thủ tướng Johnson sẽ tiếp tục sau cuộc bầu cử.

Đồng bảng Anh đã chịu áp lực vào thứ ba sau khi Thống đốc Ngân hàng Anh Mark Carney, sớm xuất hiện để loại trừ việc tăng lãi suất bất cứ lúc nào. Ông là một trong những người chiến thắng vì kết quả bầu cử đang thúc đẩy triển vọng lạm phát nhanh hơn ở châu Âu, theo các bài học về thị trường trái phiếu. Trong tuần qua, nó vẫn là mạnh nhất cho đến nay, tiếp theo là đồng euro và đồng franc Thụy Sĩ. Đồng bảng Anh tăng vọt sau cuộc thăm dò ý kiến ​​vào lúc 22:00 hôm thứ Năm dự đoán rằng Thủ tướng Johnson sẽ giành được 368 ghế, mang lại cho ông đa số lớn trong quốc hội và giúp ông dễ dàng vượt qua các kế hoạch Brexit của mình. Nó tiếp tục đặt ra giới hạn đối với một số loại tiền tệ trước cuộc tổng tuyển cử ngày 12 tháng 12, với Thủ tướng đương nhiệm của Vương quốc Anh, ông Vladimir Johnson đang giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc kiểm tra. Nó đã vượt qua các đồng nghiệp của mình vào thứ Hai.

Tỷ giá đồng bảng Anh vẫn tương đối ổn định trong tuần kể từ bây giờ khi chúng ta bước vào thời gian Crunch cho Theresa May và Vương quốc Anh, các cuộc đàm phán Brexit đã bắt đầu trong hai tuần qua. Tỷ giá hối đoái lira của Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) đã tăng vào thứ Tư, để có được tin Thổ Nhĩ Kỳ tăng ngân hàng trung ương đã tăng một trong bốn mức lãi suất được thiết lập bởi 75 điểm cơ bản. Tỷ lệ hòa vốn 10 năm của Hoa Kỳ, thước đo kỳ vọng về giá bán lẻ có nguồn gốc từ trái phiếu chính phủ, đã tăng lên mức cao nhất trong gần ba năm.

Về mặt kỹ thuật, đồng đô la sau khi bán lẻ ngày hôm qua chịu áp lực, nhưng triển vọng chung vẫn còn lẫn lộn. Tại 5 trong số 7 cuộc bầu cử lịch sử kể từ năm 1988, đồng đô la Mỹ đã hình thành một điểm quan trọng khoảng 2-3 tuần sau cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ (về khung thời gian chúng ta đang ở hiện tại). Bây giờ nó được nhiều người dự kiến ​​sẽ kéo dài năm 2016 của nó chạy cao hơn. Đồng đô la Úc phải đối mặt với sự thiếu hụt dữ liệu nội địa nặng nề, điều không may khiến các nhà giao dịch không thể đoán trước lịch sử giao dịch ở vị trí lái xe. Kết quả là nó có sự gia tăng nhu cầu gia tăng, cho phép nó tăng cường chống lại các đồng nghiệp chính của nó. Đồng đô la Úc nhạy cảm với rủi ro (AUD) đã tăng so với đồng bảng Anh đối với Trung Quốc, lệnh cấm nhập khẩu gia cầm gần 5 năm của Mỹ đã thúc đẩy các nhà đầu tư hy vọng rằng một thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc có thể được bảo đảm trong tương lai gần.

Các đại lý của Sterling dự kiến ​​sẽ phát hành vào Thứ Hai về Chỉ số Giá Nhà Rightmove của Anh cho tháng 11. Các nhà đầu tư đã nhảy vào những tin tức tích cực để tăng nhu cầu đối với các loại tiền tệ của Antipodean. Các nhà đầu tư đô la Úc sẽ có bài phát biểu trước tương lai của Trợ lý Thống đốc, Christopher Kent RBA. Cái gọi là tài sản trú ẩn an toàn như đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ đã giảm, trong khi các loại tiền tệ hơn như AUD và NZD tăng cường đáng kể.

Thị trường đã bị sốc vào thứ Năm tuần trước khi ba Ủy ban Chính sách tiền tệ (MPC) đã bỏ phiếu để tăng 25 điểm cơ bản. Nhu cầu ‘đặt quyền chọn’ (để bán bảng Anh trong tương lai) hiện đang vượt xa nhu cầu về các lựa chọn ‘gọi’ (đồng bảng Anh để mua). Tỷ giá EUR / GBP giảm nhanh đã chứng kiến ​​các nhà khí tượng học tìm kiếm dự đoán sau Brexit của họ về cặp tiền thua lỗ này luôn có khả năng bị rách. Tăng trưởng sẽ tiếp tục phù hợp với tiềm năng.