Giá khí đốt tự nhiên vẫn dễ bị tổn thương khi các vấn đề dư cung vẫn tồn tại

Với giá khí ở mức cao nhất mọi thời đại và các công ty hủy bỏ hàng ngàn đường ống khí đốt tự nhiên, Giá khí đốt tự nhiên hiện đang phải đối mặt với những vấn đề cao nhất. Đó có phải là vấn đề? Câu trả lời, tất nhiên, là không.

Trên thực tế, tất cả chúng ta nên biết ơn rằng có nhiều khí đốt tự nhiên hơn trên thị trường, vì ngay cả với việc sản xuất quá mức ngoài tầm kiểm soát này, vẫn có rất nhiều người tiêu dùng vẫn cần gas. Bởi vì các công ty gas rất thiếu khách hàng, những khách hàng này là những người duy nhất có thể giúp giữ giá khí đốt tự nhiên ở mức phải chăng.

Sản xuất thừa là một vấn đề nghiêm trọng với khí đốt tự nhiên, nhưng quá mức. Và chúng tôi đã thấy đủ bằng chứng cho thấy một trong những lý do khiến giá khí đốt tự nhiên thấp đã bị hạ thấp. Các công ty gas đã buộc phải đóng cửa hàng ngàn đường ống dẫn khí, hoặc bán hết các đường dây không sử dụng.

Có hàng triệu người ở Mỹ không được tiếp cận với khí đốt tự nhiên tại nhà. Không có khí đốt tự nhiên ở nhà, họ không thể sưởi ấm nhà của họ. Không có nhiệt, những ngôi nhà đó trở nên không thể ở được.

Gần đây, lũ lụt ở Nhật Bản đã gây ra tình trạng thừa cung khí đốt tự nhiên khiến giá cả tăng vọt. Trong khi có một số sự cố sản xuất thừa ở Hoa Kỳ, vấn đề này phổ biến hơn hầu hết mọi người nhận ra.

Chỉ cần nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu mọi người sử dụng tất cả khí đốt tự nhiên của họ. Cung và cầu sẽ được cân bằng, nhưng sau đó tất cả chúng ta sẽ hết. Khi nhu cầu vượt quá cung, giá tăng đột biến và bạn phải trả nhiều tiền hơn cho khí đốt tự nhiên của bạn hơn mức bạn nên.

Đó là bởi vì khi bạn sử dụng tất cả khí đốt tự nhiên của mình, hệ thống phân phối bị tràn ngập bởi nhu cầu. Và điều đó tạo ra một tình huống mà giá cả mất cân bằng.

Chúng ta đang sống trong một thị trường quá bão hòa cho khí đốt tự nhiên, có nghĩa là khi bạn thêm lên tất cả các hộ gia đình ở Mỹ và tất cả các dặm ở giữa chúng, có hàng triệu dặm đường ống dẫn khí để đi qua. Nói cách khác, bạn không thể rời khỏi nhà mà không có khí đốt tự nhiên.

Mặc dù khí tự nhiên là cần thiết, nhiều người trong chúng ta đang khám phá ra rằng chúng ta không cần tất cả. Trên thực tế, những người trong tòa nhà của tôi không cần bất kỳ khí tự nhiên nào cả. Vì vậy, đối với họ và những người khác giống như họ, các công ty gas sẽ không thể lấp đầy nhà của chúng tôi.

Trên thực tế, trong vài tháng tới, chúng ta có thể sẽ tiếp tục thấy giá khí đốt tăng cao. Số tiền bạn phải trả để đổ đầy bình xăng của bạn có thể tăng lên, nhưng số tiền bạn tiết kiệm được khi sưởi ấm ngôi nhà của bạn sẽ giữ nguyên. Bởi vì trong khi các thị trường năng lượng phải chịu sự mơ hồ của cung và cầu, thì sự thiếu hụt khí đốt tự nhiên không tồn tại.

Điều gì xảy ra khi giá khí đốt tự nhiên tăng? Chà, sự thiếu hụt khí đốt tự nhiên sẽ thực sự tồi tệ và tất cả chúng ta sẽ là những người gặp rắc rối về tài chính.

Giá khí đốt tự nhiên đang tăng ngay bây giờ vì thiếu hụt, nhưng một khi chúng được bổ sung, chúng ta sẽ thấy rằng đó là do người Mỹ tiêu thụ quá mức. Nói cách khác, giá khí đốt tự nhiên không phải là vấn đề, nhưng là triệu chứng của một thị trường quá căng thẳng, không phải là vấn đề.