Chỉ số S & P 500 được quyết định bởi các cuộc thảo luận về hóa đơn cứu trợ của coronavirus, quyết định tỷ lệ FOMC

Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã đưa ra một tuyên bố chính thức rằng họ đã quyết định phát hành Chỉ số S & P 500 theo lệnh của Dự luật Cứu trợ coronavirus. Quyết định này đã gây ra sự nhầm lẫn lớn, vì nhiều người tin rằng đây là một điều tốt, trong khi những người khác tin rằng nó không phải là.

Trước hết, cần lưu ý rằng không có thay đổi cụ thể trong chính Chỉ số S & P. Thay vào đó, có một sự thay đổi trong cách tính chỉ số, điều này dẫn đến sự gia tăng đáng kể giá trị của chỉ số. Tất nhiên, có một số người đã lập luận rằng đây không phải là một điều tốt, vì vẫn không có gì đảm bảo rằng chỉ số sẽ thực sự tăng, và nếu có, nó thậm chí có thể không đáng để mua.

Theo Quyết định tỷ lệ FOMC mới, chỉ số sẽ được hạ xuống 1400 cũng như điều chỉnh để phản ánh các giá trị thấp hơn mà chỉ số hiện đang phản ánh. Tất nhiên, có thể chỉ số có thể giảm xuống dưới những điểm này và sau đó giảm xuống dưới một điểm nhất định trước khi tăng trở lại. Tuy nhiên, FOMC đã không đi xa đến thế.

Trên thực tế, một số nhà phân tích tài chính đang tuyên bố rằng các điểm thấp hiện tại của Chỉ số S & P 500 sẽ khiến cho nó rất khó để tăng thêm, và sẽ khó khăn hơn cho các nhà đầu tư để thoát khỏi việc nắm giữ cổ phiếu của họ tại đó điểm thấp. Tất nhiên, cũng có nhiều người nói rằng các chỉ số này có thể là thời điểm quan trọng để thị trường chứng khoán hồi phục, nhưng cũng nên nhớ rằng điều này cũng có thể có tác động tiêu cực đến thị trường nói chung, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư có thể cũng bị bán tháo.

Quyết định tỷ lệ FOMC nêu rõ rằng Chỉ số S & P 500 sẽ được hạ xuống 1400 vào ngày 13 tháng 1, với sự điều chỉnh về giá chỉ số sau một ngày sau đó. Nó cũng nói rằng chỉ số sẽ được điều chỉnh giảm một phần tư xuống còn 1500 vào cùng ngày và nó sẽ được tăng thêm một điểm lên 1500 vào ngày đầu tiên của tháng Hai.

Vì vậy, có vẻ như Quyết định tỷ lệ FOMC là một điều rất tích cực cho những người lo lắng về tình trạng của Chỉ số S & P 500. Nhiều người tin rằng chỉ số này được định giá quá cao và có thể không bao giờ trở lại mức vinh quang trước đây. Tuy nhiên, vấn đề chính là nhiều chuyên gia đang nói rằng giá chỉ số có thể giảm xuống dưới những điểm này quá nhanh, điều này sẽ dẫn đến việc bán tháo, điều này có thể gây ra một vấn đề lớn cho thị trường. Ngoài ra, chỉ số có thể không hồi phục chút nào, có nghĩa là thị trường có thể rơi vào một thị trường gấu dài hạn.

Tuy nhiên, nhiều người đang suy đoán rằng chỉ số này là một chỉ số tuyệt vời cho lạm phát trong tương lai, và do đó điều này có thể có nghĩa là lạm phát sẽ tiếp tục gia tăng trong vài năm tới. Tất nhiên, lạm phát sẽ là điều mà nhiều nhà giao dịch cũng cần phải để mắt tới. Do đó, giá chỉ số thấp hơn có thể không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn tốt hơn.