USD / JPY nhảy vọt trên công ty ISM Đánh bại NFP

Không, điều đó không có nghĩa là bạn nên mua thêm đô la Mỹ. Trên thực tế, tôi không nghĩ điều này là khôn ngoan chút nào. Điều này hoàn toàn ngược lại với những gì bạn nên làm. Trên thực tế, bạn nên đợi chiếc giày kia giảm xuống và đó là EUR / USD. Đây chính xác là vị trí của chúng ta trong giai đoạn hiện tại, và nếu bạn đang nghĩ rằng EUR / USD sẽ tăng vì USD đã bắt đầu tăng, thì bạn đã nhầm.

Tại sao? Bởi vì chỉ có một cặp chỉ số kinh tế quan trọng khi bạn nói về thương mại quốc tế và một cặp đó là USD / JPY. Tin tức từ G7 không ảnh hưởng gì đến USD và nếu bạn là một nhà giao dịch kỹ thuật, bạn biết điều này. Tin tức thực sự làm di chuyển giá cả và chỉ có hai cặp chỉ báo kinh tế thực sự quan trọng.

Một trong hai cặp đó là EUR / USD và cặp kia là USD / JPY. Bạn không thể tăng giá này so với giá kia và mong đợi mức tăng trong dài hạn là một hoặc thậm chí hai phần trăm. Bạn phải hiểu rõ về thị trường và các nguyên tắc cơ bản trước khi tham gia vào bất kỳ khoản đầu tư nào, đặc biệt là khi nói đến hai cặp tiền tệ thế giới.

Ví dụ, nếu bạn nhìn vào tin tức từ Nhật Bản, bạn sẽ thấy rằng không có sự tăng trưởng mới trong quý thứ hai. Cuối cùng, họ đã mất hai nghìn tỷ đô la giá trị thị trường. Đây là tin tốt hay xấu đối với đồng Euro? Đó không phải là tin tốt và nó có nghĩa là họ (người Nhật) hiện đang ngồi trên đỉnh của căn cứ của họ và có thể mất một thời gian để đảo ngược vị trí đó. Nói cách khác, họ sẽ không sớm nâng cao tư cách thành viên tiền tệ của mình.

Điều này có nghĩa là hiện tại, EUR / USD đã đứng đầu JPY. Tin tức từ Nhật Bản là xấu ở nhiều cấp độ khác nhau. Điều đó là xấu đối với thị trường châu Âu (EUR / USD di chuyển so với EURY), nhưng nó thậm chí còn tồi tệ hơn đối với thị trường Mỹ (USD di chuyển so với USD). Nếu bạn không hiểu rõ về thị trường, thì bạn thực sự không thể đưa ra quyết định sáng suốt. Rất khó để dự đoán khi nào đỉnh của gói sẽ đi xuống (đó là khi các nhà hợp nhất chuyển tiền của họ để trang trải khoản lỗ của họ).

Một trong những lý do tại sao đồng Euro vẫn có thể giữ vững được vị trí của mình bất chấp việc bán tháo gần đây là thực tế là nó đã duy trì một mức khá ổn định trong vài tuần qua. Tỷ giá EUR / USD đã mất khoảng 40% giá trị kể từ đầu tháng 8. Mặt khác, nền kinh tế Mỹ đang trong tình trạng khó khăn. Khi viết bài này, chúng tôi đang mong đợi một đợt bán tháo lớn khác ở Mỹ và EUR / USD sẽ giảm mạnh.

Một trong những điều mà các nhà giao dịch ngoại hối đang tìm kiếm để xác nhận chuyển động giá là mô hình đảo chiều, nhưng đây không phải là điều đã xảy ra trong tuần này. ISM và NFP đều rất yếu trong tuần trước. Khi bạn có một mẫu như thế này, bạn muốn tận dụng động lực của một trong những cặp này. Mỹ và Euro kết hợp đã có một vài động thái mạnh, nhưng EUR / USD vẫn giữ ở mức thấp nhất trong ba ngày. Điều này có nghĩa là chỉ có một cặp giao dịch ở mức có thể hỗ trợ sự đảo chiều, điều này thu hẹp các giao dịch sẽ tạo ra lợi nhuận lớn hơn cho nhà đầu tư.

Có vẻ như đây có thể chỉ là một giai đoạn ngắn hạn, vì tỷ giá EUR / USD đã đảo chiều và nền kinh tế Hoa Kỳ đang bắt đầu trở lại. Nếu bạn là một nhà đầu tư đang săn lùng mua vào USD, thì bây giờ có thể là lúc để tham gia thị trường. Hãy nhớ rằng có rất nhiều chỉ báo kỹ thuật có sẵn, nhưng hầu hết các nhà giao dịch dường như đang gắn bó với các dữ liệu đơn giản trong vài tuần qua. Nếu bạn có thể tìm ra cách kết hợp dữ liệu với các chỉ số kinh tế mạnh mẽ, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để thực hiện các giao dịch chất lượng.