Tỷ giá AUD / USD hồi phục tập trung khi tín hiệu RSI hiển thị tín hiệu mua

Khi sự phục hồi của tỷ giá AUD / USD cho thấy không có dấu hiệu chững lại, các nhà đầu tư đang gặp khó khăn hơn để phân biệt giữa một cơ hội đầu tư an toàn và một hố tiền tiềm năng.

Mặc dù đây hầu như không phải là một hiện tượng mới, nhưng nó đặc biệt gay gắt đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi có rất nhiều yếu tố kinh tế khác nhau có liên quan.

Chẳng hạn, khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản nhảy lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020 vào thứ năm, nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy nó đạt đến đỉnh nhanh như thế nào và nó bắt đầu quay trở lại xu hướng như thế nào sau khi kết thúc phiên. Nhưng nền kinh tế Nhật Bản không phải là nơi duy nhất đang vật lộn sau thảm họa Fukushima. Trên thực tế, bụi phóng xạ từ thảm họa đã được cảm nhận trên toàn khu vực, vì lo ngại về mức độ phóng xạ tăng và rò rỉ hơn nữa bắt đầu len lỏi vào tâm trí của các nhà đầu tư.

Khi nhiều công ty Nhật Bản bắt đầu ngừng hoạt động và xem xét lại kế hoạch mở rộng của họ do thảm họa, sự phục hồi tỷ giá AUD / USD có thể sẽ được duy trì trong tương lai gần. Thị trường đã chịu áp lực vì thảm họa Fukushima, nhưng phải đến khi các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng xu hướng tăng hiện tại có thể vẫn còn nguyên vẹn trong một thời gian thì thị trường tiền tệ rơi vào tình trạng hóc búa.

Mặc dù vậy, bây giờ, các nhà đầu tư đang thấy rằng họ có thể đoán được giáo dục về việc phần còn lại của khu vực sẽ đi đâu bằng cách theo dõi sát sao Nikkei, nơi vẫn đang thể hiện sức mạnh và không nghi ngờ gì có tác động đến các chỉ số kinh tế khác ở Nhật Bản và trên toàn khu vực. Sau đó, có khả năng thị trường sẽ vẫn tập trung, điều này có thể làm quen với một số nhà đầu tư.

Tuy nhiên, sự quan tâm đến thị trường Nhật Bản là lý do chính khiến thị trường vẫn tập trung vào cuộc khủng hoảng. Khi đất nước này đấu tranh để xác định vai trò của mình trong khu vực, cũng như cách họ đáp ứng tham vọng đổi mới của nước láng giềng, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao phản ứng của chính phủ Nhật Bản. Ngoài ra, khi Nikkei kiếm được lợi nhuận tích cực, nhiều nhà giao dịch có thể sẽ duy trì các vị trí dài.

Vấn đề đối với những người đã đầu tư vào sự phục hồi tỷ giá AUD / USD là có rất ít cách hỗ trợ hoặc kháng cự cho thấy sự đảo ngược theo hướng. Với đồng yên chỉ cách hai phần trăm so với mức cao hai mươi năm so với đồng đô la Mỹ và không có dấu hiệu ổn định nào trong tầm nhìn, không có khả năng các nhà đầu tư sẽ thấy mình ở vị trí bắt đầu một vị thế ngắn và thị trường có khả năng vẫn tập trung miễn là đồng yên vẫn yếu so với đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, may mắn thay, mặc dù sự biến động có khả năng vẫn là rủi ro cho loại tiền này trong tương lai gần, nhưng nó khác xa với các điều kiện giảm giá đã rất phổ biến trong thị trường tài chính đầy biến động này trong vài tháng qua. Bởi vì tiền tệ hiện đang hiển thị mức tăng trên mức thấp trước đó, không có khả năng cơ hội đầu tư này sẽ cạn kiệt, và những người đã đặt các vị thế dài hơn có thể đã kiếm được một số lợi nhuận nghiêm trọng nếu họ nhảy vào sớm.

Có lẽ mối quan tâm duy nhất với sự phục hồi của tỷ giá AUD / USD là các nhà đầu tư có thể có xu hướng bắt đầu rút khỏi thị trường trước khi nó đạt đến đỉnh. Khi chỉ số Nikkei tiếp tục tăng, đồng tiền sẽ trở thành cọng rơm phá vỡ lưng lạc đà và nếu các nhà đầu tư bắt đầu từ bỏ dự đoán về sự tăng giá của đồng tiền, điều đó có thể gây khó khăn cho những người đang chờ đợi cơ hội thoát khỏi thị trường.

Tuy nhiên, như đã đề cập trước đây, sự biến động là yếu tố chính thúc đẩy sự hồi sinh của tỷ giá AUD / USD và trong trường hợp này, sự ổn định dường như là chìa khóa. Mặc dù sẽ có nhiều tổn thất hơn lợi nhuận trong tương lai gần, nhưng những người đang chờ đợi đồng tiền vượt qua có thể sẽ thấy những gì còn thiếu trong quá khứ: một mức cơ sở có thể hỗ trợ đà tăng của tiền tệ.

Ngoài ra, miễn là các ngân hàng ở Đông Nam Á tiếp tục chơi bài gần ngực và từ chối chia sẻ chi tiết về khả năng tồn tại của Bhat (Bhutan), quốc gia này cuối cùng có thể là nơi các nhà đầu tư nước ngoài bị đốt cháy bởi giá bán. biến động tại thời điểm tiền tệ vẫn còn quá yếu.