Tại sao giao dịch bán lẻ tăng có thể báo hiệu một cơn hưng phấn khác

Thị trường chứng khoán là một môi trường biến động mạnh và đôi khi một khu vực giảm giá sẽ hoạt động như thể nó muốn quay trở lại và điều đó có thể đưa giao dịch bán lẻ sang chế độ giảm. Các nhà giao dịch trở nên tự mãn và đánh giá thấp sức mạnh của thị trường. Thị trường có thể tăng giá nhưng nhà giao dịch có thể không nhận ra rằng nó đã bắt đầu giảm trở lại mức trước đó. Đó là lý do tại sao sự gia tăng trong giao dịch bán lẻ có thể báo hiệu một chu kỳ tăng giá khác của thị trường. Các nhà giao dịch gấu hoặc bò sẽ cần phải vượt qua tình huống này và giao dịch có kỷ luật.

Tại Hoa Kỳ, sự suy thoái gần đây được cho là nguyên nhân do việc xây nhà và bán nhà mới thất bại. Tuy nhiên, số lượng việc làm bị cắt giảm cũng đang góp phần vào vấn đề. Doanh số bán nhà đã giảm ở mức đáng báo động trong những tháng gần đây và nhiều người Mỹ đã bị loại khỏi thị trường nhà ở. Điều đó đã dẫn đến chi phí đi vay cao hơn cho người cho vay, do đó làm tăng chi phí thế chấp. Trong quá khứ, các tổ chức cho vay bán lẻ đã sử dụng nhiều công cụ khác nhau để giúp đưa mọi người vào nhà và giữ họ ở đó.

Giờ đây, với việc các bên cho vay tăng chi phí đi vay, người tiêu dùng rơi vào tình thế không biết mình sẽ làm gì. Các thương nhân đã nhổ tóc và đổ lỗi khắp nơi. Một số đổ lỗi cho nền kinh tế yếu kém, những người khác đổ lỗi cho quản lý tồi và thậm chí cả Quốc hội, trong khi những người khác vẫn đổ lỗi cho nền kinh tế toàn cầu và thị trường chứng khoán. Trên thực tế, thị trường chỉ là một người chơi và có những lực lượng khác hoạt động và người giao dịch phải chú ý đến tất cả chúng.

Giao dịch bán lẻ tăng có thể báo hiệu một chu kỳ tăng giá khác của thị trường. Các nhà giao dịch hiểu cách hoạt động của thị trường bán lẻ sẽ tận dụng được tình hình. Khi nền kinh tế quay đầu và bắt đầu tăng trưởng trở lại, chủ nhà sẽ một lần nữa có thể vay tiền và tái cấp vốn cho tài sản của họ. Điều này có nghĩa là số lượng bất động sản trên thị trường sẽ tăng lên. Chủ nhà và các gia đình hiện nay cần một nơi để sống vì đây dường như là tiêu chuẩn.

Một yếu tố khác trong kinh doanh bán lẻ là số lượng người tiêu dùng đang mua những thứ như quần áo và đồ điện tử. Những điều này đã khó thay đổi trong các cuộc suy thoái kinh tế trước đây và điều này sẽ sớm bắt đầu xuất hiện. Những người cho vay đang trở nên khoan dung hơn khi họ lo lắng về việc phải tiếp tục thực hiện các khoản thanh toán thế chấp nếu người tiêu dùng không có khả năng tiếp cận nguồn tài chính mà họ cần. Các nhà bán lẻ đang báo cáo doanh số bán hàng nhanh chóng khi họ cố gắng lấp đầy các kệ hàng của mình với những mặt hàng này. Họ đang làm điều này với hy vọng kiếm được một số lợi nhuận từ sự sắp xếp.

Một điều khác có thể gây ra một thị trường tăng giá khác là thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư đang rút tiền từ chứng khoán khi Phố Wall có vẻ như đang bị ảnh hưởng. Những người đã kiếm tiền trong quá khứ lo ngại về cách họ sẽ kiếm được tiền trên thị trường này và có thể phân bổ lại các khoản đầu tư của họ. Sự đảo chiều có thể xảy ra của xu hướng này có thể báo hiệu một thị trường tăng giá khác. Các nhà đầu tư cần nhận ra rằng họ phải đợi thị trường hồi phục sức mạnh thì mới có thể kiếm lời. Các nhà đầu tư gần đây đã rút khỏi thị trường chứng khoán do lo ngại về nền kinh tế và mất việc làm.

Giá vàng rất ổn định và điều này khiến các nhà đầu tư nghĩ rằng đây có thể là một thị trường tăng giá khác. Vàng thường tăng giá khi nền kinh tế gặp khó khăn hoặc có chiến tranh. Nếu nền kinh tế bắt đầu cải thiện và tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu giảm, giá vàng sẽ bắt đầu tăng. Ngay bây giờ, bạn nên đợi giá phục hồi trước khi đầu tư trở lại.

Với tất cả các chỉ số được đề cập trong bài viết này, sẽ khá dễ dàng để xem thị trường có thể phản ứng như thế nào với sự thay đổi trong các chính sách kinh tế. Nếu điều này xảy ra, lĩnh vực kinh doanh bán lẻ có thể sẽ phục hồi và nền kinh tế sẽ bắt đầu phục hồi sau suy thoái. Chìa khóa thành công khi giao dịch trên bất kỳ thị trường nào liên quan đến việc có thể đọc các dấu hiệu và sử dụng chúng để làm lợi thế cho bạn. Nếu bạn học cách đọc các tín hiệu đúng cách, bạn sẽ có thể thu được lợi nhuận hầu như mọi lúc.