Dự báo Dow Jones ảm đạm khi mối đe dọa thuế quan của Trung Quốc Trump làm tăng đô la Mỹ

Nếu bạn là một nhà đầu tư dài hạn, một nhà môi giới giảm giá hoặc thậm chí ai đó chỉ tìm kiếm một phương pháp để đạt được lợi nhuận ngắn hạn, thì Dow Jones có thể không dành cho bạn.

Chỉ số Dow đã bị đẩy lên trong cuộc suy thoái kinh tế vừa qua trong nỗ lực khiến các nhà đầu tư sợ hãi khỏi S & P 500 và vào cổ phiếu của các công ty lớn. Nếu có một thời gian cho một nhà môi giới giảm giá, một chiến lược đầu tư ngắn hạn, đó có lẽ là nó.

Chà, những nhà đầu tư dài hạn đó lại gặp may mắn, với cuộc bầu cử bất ngờ của Donald Trump, chỉ số Dow đang có dấu hiệu của sự sống. Nếu bạn là một nhà đầu tư đã mua cổ phiếu kể từ trước cuộc suy thoái kinh tế vừa qua, thì chỉ số Dow là một nơi tốt để bắt đầu. Đừng tin lời chúng tôi, hãy nhìn vào biểu đồ Dow.

Bạn biết chỉ số Dow Jones như thế nào trước khi Trump đắc cử. Một thị trường gấu khi chỉ số ở mức hai nghìn ba trăm. Bong bóng dot com vỡ, bong bóng công nghệ nổ tung, bong bóng nhà đất bật lên, vụ tai nạn Nasdaq cho đến nay là vụ nổ lớn nhất và vâng, chỉ số Dow Jones đang ở trong nhà vệ sinh!

Vậy thì bây giờ chỉ số Dow đang hoạt động tốt? Trong thực tế, chỉ số Dow đang tăng, bởi bảy điểm, đây có thể không phải là bong bóng. Đó chỉ là tháng một, nhưng rất nhiều điều có thể xảy ra trong mười hai tháng.

Một cái gì đó đã xảy ra vào ngày 31 tháng 12 và giá của đồng đô la giảm mạnh, vì vậy không có nghĩa là chúng ta có giá trị thực sự đối với đồng đô la, điều tương tự đã xảy ra trong cuộc suy thoái kinh tế vừa qua. Nhưng, hai mươi công ty hàng đầu có vốn hóa thị trường lớn nhất có giá trị cao hơn mười công ty hàng đầu cộng lại. Vì vậy, thật thú vị khi chỉ số Dow Jones tăng năm điểm hôm nay.

Điều tuyệt vời về chỉ số chi phí thấp này là nó được tổng hợp bởi các chuyên gia, thay vì những người bình thường chỉ đơn giản là cố gắng tìm cách kiếm tiền trong một thị trường gấu. Chỉ số Dow cũng được hỗ trợ bởi các nhà môi giới chứng khoán chuyên nghiệp, vì vậy đừng nghĩ đó là lý do khiến nó tăng giá.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng Dự báo Dow Jones không phải là một câu chuyện ‘cảm thấy tốt’ trong tháng này. Nếu bạn đang tìm kiếm một tháng tốt để đầu tư, thì hãy mua vàng hoặc bạc. Tất cả các chỉ số đang làm tốt ngay bây giờ.

Nếu bạn là một người nghiện thị trường chứng khoán, bạn sẽ được phục vụ tốt bằng cách nhìn vào Dow Jones. Các chỉ số hiện đang ở mức cao mọi lúc. Một lý do mà họ đang làm rất tốt là vì đồng đô la đã giảm rất mạnh, thật khó để xác định đầu tư vào cái gì khi bạn sử dụng chỉ số Dow Jones.

Đúng là các quy tắc mới, Thiếu hụt Thương mại của Chính quyền Trump, sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế, nhưng chúng không tệ như một số người nghĩ. Chúng ta hãy hy vọng rằng Dow có thể theo kịp các quy tắc mới.

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao chỉ số Dow tăng, đó là vì mọi người đều muốn đầu tư vào cổ phiếu. Tất nhiên tất cả họ đều hy vọng điều tốt nhất, nhưng, đó chỉ là một dấu hiệu cảnh báo khác khi thị trường tắt. Một lần nữa, Dow chưa bao giờ làm tốt vào những ngày mà có sự hỗn loạn trong nền kinh tế toàn cầu.

Hãy nhớ rằng, những ngày đó thường dài hai hoặc ba ngày. Và nếu có sự gián đoạn, chỉ số Dow thường làm tồi tệ hơn nhiều. Vì vậy, đừng mong đợi sự bùng nổ của thị trường chứng khoán bốn ngày, nhưng hãy chứng kiến ​​sự gia tăng năm hoặc sáu điểm, đó không phải là điều đáng sợ.

Hãy nhìn xem, nếu bạn là một người đang tìm kiếm một chiến lược ngắn hạn, thì Dow Jones có thể không phải là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nhưng, có những người khác ở ngoài kia. đặc biệt là những người đang tìm kiếm một chiến lược đảm bảo lợi nhuận.