Dow Jones, giá vàng giảm khi Yen tăng vọt vì nỗi sợ virus. Bây giờ đi đâu?

Nếu bạn đã theo dõi Trung bình Công nghiệp Dow Jones và Chỉ số Dow Jones mới, thì rất có thể sự biến động gần đây đã được gây ra bởi những thay đổi trong môi trường tài chính toàn cầu, và không nhất thiết là do tin tức kinh tế. Trong khi thị trường phản ứng với các phương tiện truyền thông, họ có xu hướng phản ứng cảm xúc dựa trên sự sợ hãi và không chắc chắn.

Ví dụ, giá vàng tăng đột biến vào tháng 8 (và sau đó giảm mạnh) được kích hoạt bởi nỗi lo sợ của nhà đầu tư về việc chính phủ Mỹ đóng cửa sắp tới và giá Amazon tăng vào tháng 7, trùng với việc phát hành một bộ phim mới với sự tham gia của Brad Pitt. Các nhà đầu tư lo ngại rằng khi một bộ phim ra mắt, một bộ phim khác sẽ ra mắt – do đó gây ra sự sụt giảm nhu cầu. Trong cả hai trường hợp, sự chú ý của truyền thông là đủ để kích hoạt những động thái mạnh mẽ trong giá cả thị trường.

Khi đồng đô la mạnh lên và sản lượng giảm, đồng đô la mạnh lên và đồng đô la giảm giá. Một động thái mạnh mẽ trong bất kỳ một trong những thị trường này sẽ dẫn đến một phản ứng quy mô lớn trong giá thị trường.

Trong khi tỷ giá hối đoái giữa đồng đô la Mỹ và đồng yên Nhật Bản là động lực chính cho sức mạnh của đồng đô la, giá thị trường cho một đô la bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác. Tất cả những yếu tố đó phải được xem xét khi dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Vì vậy, trong khi đồng đô la và đồng yên có thể suy yếu, mức độ quan tâm và thanh khoản quốc tế sẽ không suy yếu. Họ vẫn mạnh mẽ – và mạnh mẽ hơn là kết quả của các sự kiện gần đây.

Ngoài ra, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, tập trung vào các tập đoàn của Mỹ, có tập hợp lực lượng kinh tế toàn cầu độc đáo của riêng mình. Và các chuyển động của các yếu tố này sẽ là duy nhất cho khu vực công ty cụ thể.

Ví dụ, một số nhà sản xuất bán nguyên liệu thô cho các quốc gia khác và các quốc gia khác để bán nguyên liệu thô cho các quốc gia khác. Nếu một quốc gia trải qua sự suy giảm nhu cầu đối với nguyên liệu thô, quốc gia kia có thể đáp ứng bằng cách tăng doanh số hoặc sản xuất.

Vì Đô la Mỹ và Yên Nhật có mối quan hệ mạnh mẽ, và nhu cầu nguyên liệu toàn cầu phụ thuộc một phần vào việc đồng đô la mạnh hơn hay yếu hơn và đồng đô la giảm mạnh như thế nào có thể dẫn đến đồng yên mạnh hơn. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng của Yên Nhật, mặc dù cùng lúc đó, nhiều quốc gia bán nguyên liệu thô cho Mỹ, cũng có thể bị buộc phải giảm doanh số hoặc sản xuất.

Bởi vì đồng yên có thể được sử dụng để mua đô la Mỹ, điều này có thể cho phép các quốc gia khác tăng xuất khẩu và giảm nhập khẩu, tăng hoặc giảm doanh số bán hàng hóa được thiết kế đặc biệt để bán ở Mỹ. Một lần nữa, điều này sẽ có hiệu ứng domino đối với Trung bình công nghiệp Dow Jones và có thể dẫn đến một động thái mạnh mẽ khác về giá cả thị trường.

Điều đã thay đổi trong tình hình thị trường cho đến nay là Trung Quốc gần đây đã tuyên bố rằng họ sẽ không còn cho phép giao dịch tiền tệ trên thị trường tương lai. Nền kinh tế Trung Quốc đã được hỗ trợ bởi các khoản vay giá rẻ từ các ngân hàng Trung Quốc, đến mức có tin đồn rằng ngay cả chính phủ Nhật Bản cũng có thể muốn bảo lãnh cho họ.

Chính phủ Nhật Bản ước tính đang nắm giữ tới 1 nghìn tỷ đô la dự trữ ngoại hối. Và xem xét rằng chỉ số chứng khoán Nikkei 225 đã tiếp tục tăng và các nhà sản xuất Nhật Bản được cho là đang đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển của riêng họ, tin tức về quyết định của Trung Quốc ngừng giao dịch tiền tệ có thể đã khiến giá trị giảm lần đầu tiên của Yên Nhật và điều đó có thể đã dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng giá trị của Trung bình công nghiệp Dow Jones.

Giống như một con bò, kim loại màu vàng tiếp tục gầm rú bất chấp những cơn gió mạnh thổi ngược chiều và những người tham gia thị trường Mỹ đang hy vọng rằng những cơn gió thay đổi sẽ sớm được phát hành, dẫn đến tăng trưởng bền vững hơn. trong những năm tới.