Đô la Mỹ có thể tăng giá dữ liệu thất nghiệp khi Fed cảnh báo về tác động dài hạn

Một phần tốt đẹp của thế giới đang gặp rắc rối bởi tình trạng thất nghiệp. Những người được tuyển dụng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc và những người khác không tìm thấy gì cả. Nếu họ muốn bán một cái gì đó thì cũng không có nhu cầu cho sản phẩm của họ.

Một phần tốt của thế giới quan tâm đến đồng đô la Mỹ tăng so với đồng Yên Nhật. Đồng Yên Nhật đã giảm nhẹ trong những tuần gần đây và đồng đô la tăng mạnh là mối lo ngại cho những ai mong đợi giá trị đồng đô la Mỹ tăng lên. Cho đến bây giờ, đồng đô la không phải là mối đe dọa lớn nhất đối với tiền tệ của họ. Mối đe dọa lớn nhất có thể là Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đến mức gây ra lạm phát.

Nếu đồng đô la Mỹ tăng so với đồng yên thì người Nhật có thể rất cạnh tranh và Mỹ cũng có thể rất cạnh tranh. Người Nhật sẽ được hưởng lợi nếu đồng đô la giảm so với đồng yên. Nó dường như là một hiện tượng được hiểu rõ.

Tuy nhiên, nếu họ thắt chặt thị trường lao động hơn nữa, họ có thể mất khả năng cạnh tranh. Vì vậy, chúng ta có thể thấy đồng đô la chặt hơn và đồng yên yếu hơn. Nhưng, những rủi ro liên quan là gì?

Ví dụ, nếu họ bắt đầu thắt chặt hơn nữa khi bắt đầu kỳ báo cáo việc làm, có vẻ như họ đang thắt chặt vì lý do kinh tế và không giúp đỡ thị trường. Họ có thể đưa vào trợ cấp thất nghiệp tạm thời và tăng tiền lương hàng giờ để giảm chi phí lao động của họ và không xem đó là phòng thủ. Ngoài ra, họ có thể tăng số giờ làm việc được cung cấp cũng có thể khiến họ mất một số thị phần.

Một rủi ro khác mà tôi thấy đối với họ là họ có thể tăng thời gian kiểm tra thất nghiệp tốt trong giai đoạn báo cáo việc làm của họ. Điều này có thể dẫn đến việc mua nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn từ những người không muốn ra ngoài và kiếm việc làm.

Nếu họ thắt chặt thị trường lao động của họ thậm chí nhiều hơn thì trợ cấp thất nghiệp sẽ không thành vấn đề nhưng các khía cạnh khác của báo cáo sẽ trở nên quan trọng hơn. Tỷ lệ lạm phát và toàn bộ nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng bởi những gì đang xảy ra trong báo cáo của công việc.

Tỷ lệ lạm phát bị ảnh hưởng bởi báo cáo việc làm và tin tốt hơn là nó sẽ không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dữ liệu thất nghiệp. Nó chỉ là một mảnh của câu đố. Một mảnh tốt hơn là khoảng cách đầu ra và niềm tin của người tiêu dùng và kết quả khảo sát tình cảm kinh doanh tổng thể.

Bạn sẽ nhận thấy rằng lạm phát thấp hơn triển vọng chung và thông tin chính xác nhất có sẵn cho Fed sẽ chỉ ra rằng tỷ lệ lạm phát thực tế thấp hơn triển vọng chung. Đây là dấu hiệu của một nền kinh tế khỏe mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp vẫn là một vấn đề đối với nhiều người ở Mỹ.

Không có bằng chứng cho thấy các chính sách thắt chặt của Fed đang gây tổn hại cho thị trường dưới bất kỳ hình thức nào, nhưng nếu tỷ lệ thất nghiệp tăng rất nhiều trong tháng tới, lợi suất trái phiếu sẽ tăng lên và điều này sẽ dẫn đến một vấn đề với thị trường tài chính và với các ngân hàng. Bạn sẽ nhận thấy rằng số thất nghiệp là phần đầu tiên của báo cáo tổng hợp và tin tức tài chính sẽ được công bố sau.

Bạn có thể có một số phản ứng từ tin tức tài chính. Lãi suất kỳ hạn bị ảnh hưởng bởi báo cáo lạm phát như thế nào, đường cong lợi suất bị ảnh hưởng bởi báo cáo như thế nào, giao dịch trái phiếu kho bạc sau báo cáo và thị trường đứng đầu về khối lượng giao dịch như thế nào?

Nếu dữ liệu thất nghiệp là chính xác, nó sẽ chứng minh rằng nền kinh tế đủ mạnh để thực hiện các chính sách nới lỏng của Fed. và điều đó có nghĩa là thị trường sẽ tiếp tục tạo ra lợi nhuận cho năm tiếp theo.