Cách bán khống cổ phiếu khi giao dịch thị trường giảm

“Làm thế nào để bán khống một cổ phiếu khi giao dịch thị trường giảm” là một câu hỏi cực kỳ phổ biến đối với những nhà giao dịch cổ phiếu mới và có kinh nghiệm. Như tên của nó, hướng dẫn ngắn gọn này giúp nhà đầu tư rút khỏi khoản đầu tư của mình vào một cổ phiếu đang giảm giá trước khi nó giảm thêm. Để đạt được kết quả này, trước tiên nhà đầu tư phải xác định xem cổ phiếu có thực sự đáng để bán hay không. Khi điều này được thiết lập, nhà đầu tư có thể tiến hành kế hoạch của mình.

Khi một nhà đầu tư đang tìm kiếm một số mẹo hay về Cách bán khống cổ phiếu khi giao dịch trên thị trường giảm giá, trước tiên họ nên xem xét hai điểm chính. Đầu tiên, thời điểm bán hàng phải hoàn hảo nếu không; Nhà đầu tư sẽ phải đợi vài tuần hoặc thậm chí vài tháng trước khi nhận lại tiền của mình. Thứ hai, cổ phiếu được rao bán phải có khối lượng giao dịch hàng ngày dồi dào. Nếu khối lượng không quá cao, thì khả năng giá trị của cổ phiếu tiếp tục giảm là không nhiều. Nói cách khác, cách tốt để bán khống cổ phiếu khi giao dịch trên thị trường giảm đòi hỏi nhà đầu tư phải đầu tư vào cổ phiếu có khối lượng giao dịch hàng ngày không quá thấp.

Có nhiều cách khác nhau mà nhà đầu tư có thể bán khống cổ phiếu. Phổ biến nhất trong số các cách này là thông qua tùy chọn và tùy chọn cuộc gọi. Hai quyền chọn này về cơ bản giống nhau ở chỗ cả hai đều liên quan đến việc nhà đầu tư bán một quyền chọn mua cụ thể hoặc quyền mua một quyền chọn bán cụ thể trên một cổ phiếu cụ thể. Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại này là quyền chọn mua mang lại cho người mua quyền cũng như nghĩa vụ mua một cổ phiếu cụ thể ở một mức giá cụ thể ngay khi nó được người bán định giá thấp hơn một mức giá cụ thể. Trong khi, ngược lại, quyền chọn mua chỉ dành cho bán khống.

Quyền chọn mua được mua với dự đoán giá cổ phiếu cụ thể giảm. Người bán trả giá của quyền chọn mua dưới dạng phí bảo hiểm cho người mua quyền chọn. Khi đến thời điểm cổ phiếu được người mua thực sự mua, người bán có thể mua lại quyền chọn mua của mình với mức phí bảo hiểm nhất định. Do đó, nếu cổ phiếu tiếp tục giảm, nhà đầu tư sẽ kiếm lời bằng cách bán cổ phiếu của mình vào một ngày sau đó với mức chiết khấu. Tất nhiên, đây là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai biết cách bán khống cổ phiếu khi giao dịch trên thị trường.

Khi bán quần đùi, chúng phải được xử lý rất thận trọng. Tốt nhất là chỉ bán cổ phiếu khi giá của chúng đã giảm về giá trị ban đầu. Bán khống cổ phiếu có rủi ro riêng, vì không giống như giao dịch cổ phiếu thông thường, bán khống liên quan đến rủi ro các cổ phiếu nói trên không được định giá đúng. Điều này là do những nhà đầu cơ tham gia vào việc bán khống một cổ phiếu cụ thể không sở hữu cổ phiếu thực tế, mà thay vào đó là những nhà đầu cơ về khả năng giá trị cổ phiếu giảm thêm. Do đó, khi cổ phiếu bị định giá thấp, việc bán chúng với giá thấp hơn sẽ có lợi hơn cho người mua quyền chọn bán.

Làm thế nào để bán khống một cổ phiếu khi giao dịch thị trường giảm giá không khó như nó vẫn tưởng. Tuy nhiên, có một số điều cần được cân nhắc trước khi mua cổ phiếu khi thị trường đang có xu hướng đi xuống. Một là xác định xem có bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến giá cả và xu hướng thị trường, chẳng hạn như các báo cáo kinh tế không được thông báo hoặc thậm chí là tin tức về một sản phẩm mới được phát hành. Hãy nhớ rằng cổ phiếu có thể giảm ở bất cứ đâu, vì vậy điều quan trọng là phải chuẩn bị cho mình khả năng thị trường có thể đi xuống trong một khoảng thời gian.

Một điều khác cần xem xét là làm thế nào để xác định thời điểm thích hợp để bắt đầu bán khống cổ phiếu. Các nhà giao dịch phải chuẩn bị để bán cổ phiếu của họ vào một thời điểm cụ thể, đặc biệt là khi giá cổ phiếu đã giảm đáng kể. Người bán nên bán cổ phiếu của họ ở một mức giá hợp lý để có thể bù đắp khoản lỗ. Khi làm điều này, người bán có thể mua lại cổ phiếu của họ với giá thấp hơn nhiều. Đây là cách bán khống cổ phiếu khi giao dịch thị trường giảm giá.

Học cách bán khống cổ phiếu khi thị trường giảm giá có thể giúp các nhà giao dịch chiến thắng trong các giao dịch, đặc biệt nếu họ không tự tin vào khả năng tự mua và bán cổ phiếu của mình. Các nhà giao dịch cũng có thể tăng lợi nhuận bằng cách mua và bán nhiều lần trong cùng một ngày. Có thể làm điều này khi giá cổ phiếu vẫn đang trong xu hướng giảm, và cách duy nhất để thu lợi là bán tất cả cổ phiếu. Điều này cũng có thể hoạt động khi thị trường tăng giá và thời điểm tốt nhất để mua là ở trên cùng. Đây là cách bán khống cổ phiếu khi giao dịch thị trường giảm giá.